29 June 2017

สวัสดีค่ะแฟนๆ คลับ คุณหมอวีซ่าทุกท่าน หลายท่านที่ติดตามบทความคุณหมอวีซ่ามาโดยตลอดจะทราบดีว่าช่วงเดือนกรกฎาคมของทุกปีนั้น ทางอิมมิเกรชั่นจะฉลองการปิดสิ้นปีภาษีโดยการประกาศเปลี่ยนกฎวีซ่าและขึ้นราคาค่าธรรมเนียมวีซ่าหลายตัวอย่างเป็นทางการ ข่าวการเปลี่ยนแปลงกฎวีซ่าที่หลายท่านเคยอ่านข่าวเจอมานั้นจะมีผลบังคับใช้จริงจังก็คราวนี้ค่ะ อย่างไรก็ตามเรายึดข้อมูลกฎหมายที่มีผลบังคับใช้แล้วจากอิมมิเกรชั่นเป็นหลักก่อนการยื่นขอวีซ่าไว้จะแน่นอนที่สุดค่ะ ดังนั้นช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาถือเป็น peak period ที่ผู้สมัครและเอเจนท์ทั่วโลกเร่งยื่นวีซ่าให้ทันก่อนการเปลี่ยนกฎที่กำลังจะมาถึง และแน่นอนว่าทีมงานของคุณหมอวีซ่าก็ทำงานกันหนักมากทุกคนเลย ในการช่วยวางแผนเผื่อเวลาในการยื่นวีซ่าให้กับลูกค้าไว้แต่เนิ่นๆ แล้ว เพราะกลัวระบบยื่นวีซ่าออนไลน์ ImmiAccount จะมีการเปลี่ยนแปลงและสร้างปัญหา อีกทั้งถ้าเจอเข้าใช้งานไม่ได้เพราะมีผู้เข้าใช้งานเป็นจำนวนมากทำให้ระบบชะงักได้ และอาจส่งผลทำให้ลูกค้าเราเสียเปรียบได้ พวกเราจึงยอมทำงานหนักมากตลอดช่วงเดือนมิถุนายน พูดได้เลยว่า เหนื่อยมว๊ากกก..แต่ก็มีความสุขที่ยื่นไปหมดทุกเคสเท่าที่ยื่นได้ เพื่อคุ้มครองลูกค้าของเรา เห็นไหมคะว่านอกเหนือจากการอัปเดทกฎหมายวีซ่าตลอดเวลาแล้ว เวลาและการวางแผนอนาคตไว้ล่วงหน้าก็มีส่วนสำคัญในการยื่นขอวีซ่าค่ะ อย่าลืมนะคะว่าเวลาไม่เคยรอใครเลยค่ะ

แน่นอนว่าการวางแผนอนาคตเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นในการบรรลุเป้าหมายต่างๆ การยื่นวีซ่าเองก็เช่นกันค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยื่นขอวีซ่าเพื่อเป็นผู้ถือถิ่นฐานถาวรของออสเตรเลียหรือที่เรารู้จักกันว่า Permanent Resident (PR) ที่เราจะต้องสะสมคุณสมบัติให้ครบตามคุณสมบัติที่อิมมิเกรชั่นต้องการเสียตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนการสมัครวีซ่า ซึ่งเมื่อได้รับวีซ่าประเภทดังกล่าวแล้ว ผู้สมัครจะได้รับสิทธิประโยชน์หลายอย่างเทียบเท่ากับคนออสซี่เลยค่ะ (เว้นเสียแต่ยังสมัครเป็น สส เพื่อชิงตำแหน่งทางการเมือง ยังไม่ได้จนกว่าเราจะได้เป็น Australian citizen เสียก่อนค่ะ) คุณสมบัติที่ทางอิมมิเกรชั่นเรียกขอนั้นจึงซับซ้อนกว่าการขอวีซ่าแบบชั่วคราวที่ไปแล้วต้องกลับมาก่อนวีซ่าหมดค่ะ ดังนั้นบทความคุณหมอวีซ่าฉบับนี้จึงขอยกตัวอย่าง Successful Story ของการวางแผนยื่นขอวีซ่าทักษะ หรือที่เรียกว่า Skilled Independent visa (subclass 189) ของลูกค้าท่านหนึ่งชื่อเล่น ชื่อ คุณใหม่ ที่ได้รับวีซ่า 189 เร็วมากชนิดที่เรียกว่าเจ้าตัวเองยังไม่ทันได้ตั้งตัวเลยค่ะ

คุณใหม่ มาติดต่อขอรับคำปรึกษากับคุณหมอวีซ่าเกี่ยวกับการยื่นขอวีซ่า 189 ด้วยอาชีพวิศวกรถึง 2 ครั้งด้วยกันค่ะ ครั้งแรกมาขอคำปรึกษาวางแผนอนาคตเพื่อเก็บคุณสมบัติทำแต้มทักษะให้ถึงตามที่อิมมิเกรชั่นกำหนด และการประเมินวุฒิอาชีพกับองค์กร Engineers Australia (EA) เพราะคุณใหม่แจ้งว่าตนต้องเผื่อเวลาไว้ดำเนินการเตรียมเอกสารให้เสร็จก่อนที่อายุตนเองจะเกินช่วงเวลาที่เก็บแต้มทักษะได้สูงสุดค่ะ หลังจากนั้นไม่นาน พอคุณใหม่เก็บคุณสมบัติต่างๆ ครบถ้วนตามคำแนะนำของคุณหมอวีซ่าแล้ว ก็มาติดต่อปรึกษาทีมงานคุณหมอวีซ่าอีกครั้งเพื่อให้ช่วยยื่นวีซ่า 189 ให้ค่ะ คุณใหม่แจ้งว่าเพื่อให้มั่นใจว่าวีซ่าของตนจะไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง และเพื่อให้ทุกอย่างตรงตามข้อกำหนดของกฎหมายและนโยบายของรัฐบาลออสเตรเลีย จึงตัดสินใจใช้บริการให้ผู้เชี่ยวชาญยื่นวีซ่าแทนให้ ทั้งๆที่ ยื่นเองก็ได้ เพราะเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถสูงมาก แต่ด้วยความที่เป็น นักวิศวกร จึงมีความเข้าใจในหลักการของการทำงานของมืออาชีพในสายวิชาชีพ เป็นอย่างดี อย่างเช่น ไม่สบายก็หาหมอรักษา จะสร้างบ้านสร้างตึก ก็ต้องอาศัยวิศวกร ที่เขาเรียนมาและรู้จริง เป็นต้น ซึ่งผลลัพธ์ที่คุณใหม่ตัดสินใจใช้ทีมงานคุณหมอวีซ่าเพื่อยื่นวีซ่าแทนนั้น ก็เพื่อลดความเสี่ยงการผิดพลาดระหว่างยื่นวีซ่า เพราะไม่อยากโดนปฏิเสธวีซ่าและเสียค่าธรรมเนียมวีซ่า 189 ในราคา A$3,600 ไปเปล่าๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสียประวัติวีซ่าและเสียเวลาค่ะ ถึงแม้จรรยาบรรณในวิชาชีพของคุณหมอวีซ่าจะไม่อนุมัติให้ Migration Agents การันตีว่าวีซ่าจะผ่านได้ 100% ก็ตาม แต่เราก็จะต้องทำตามกฎเกณฑ์ของจรรยาบรรณในวิชาชีพของเรา ในการให้คำแนะนำ เตรียมเอกสารอย่างดี ดูแลผลประโยชน์ของลูกค้ามาเป็นอันดับที่หนึ่งก่อน เพื่อให้ลูกค้าเรามีความเป็นไปได้ในการได้วีซ่ามากที่สุดค่ะ

และคุณใหม่ก็ได้รับวีซ่า 189 เร็วมากภายใน 3 เดือน ก็ว่าได้ แต่วีซ่าก็มีเวลาให้คุณใหม่ได้มีเวลาอย่างเพียงพอในการเตรียมตัวเก็บข้าวของก่อนย้ายไปเป็น PR ตั้งถิ่นฐานถาวรทำมาหากินที่ออสเตรเลีย และเมื่อไม่นานมานี้ เราก็ได้รับข่าวจากคุณใหม่ว่าได้ย้ายไปอยู่ที่ออสเตรเลียแล้วตามรูปด้านล่างที่ส่งมาอวดคุณหมอวีซ่าค่ะ คุณหมอวีซ่าดีใจที่เห็นคุณใหม่มีความสุขกับชีวิตในออสเตรเลีย และได้งานทำในสายงานที่ตนรักและบรรลุเป้าหมายตามที่ตนเองได้ตั้งไว้จนสำเร็จนะคะ

ท่านผู้อ่านท่านใดที่ได้เข้าร่วมสัมมนาของคุณหมอวีซ่าในงาน CP Australia Education Fair 2016 ในปีที่ผ่านมา คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาคุณใหม่อยู่ไม่น้อยนะคะ เพราะในสัมมนานั้นคุณใหม่อาสาขึ้นเวทีบอกเล่าประสบการณ์การขอวีซ่า 189 ของเขาโดยตรง เพื่อเป็นวิทยาทานให้เป็นผลประโยชน์กับผู้สนใจขอวีซ่าประเภทเดียวกันนี้ไปทำงานตั้งหลักแหล่งที่ออสเตรเลียค่ะ ท่านผู้อ่านสามารถชมคลิปบอกเล่าประสบการณ์ตรงจากน้องใหม่ได้โดยคลิกที่รูปด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

ท้ายสุดนี้ หากผู้อ่านท่านใดยังสงสัยเรื่องการขอวีซ่าทักษะอยู่นั้น คุณหมอวีซ่าขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมสัมมนาของคุณหมอวีซ่าในหัวข้อ “โอกาสทำงานต่อและอนาคตที่ดีกว่า หลังเรียนจบที่ออสเตรเลีย” ในห้องสัมมนาจะมีการอธิบายทางเลือกวีซ่าประเภทต่างๆ ที่สามารถทำได้หลังเรียนจบ พร้อมร่วมอัปเดทการเปลี่ยนแปลงกฎหมายวีซ่าล่าสุด รวมถึงกิจกรรมการนับแต้มทักษะของวีซ่า 189 หากผู้สนใจท่านใดอยากทราบว่าตนเองมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนในการยื่นขอวีซ่าประเภทนี้ นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษหลังจบงานมอบให้เฉพาะผู้เข้าร่วมสัมมนานี้เท่านั้น มาเจอคุณหมอวีซ่าได้ในงานนิทรรศการศึกษาต่อประเทศออสเตรเลียในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2560 นี้ เวลา 11:00 – 17:00 น. ที่โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส มาบุญครอง นะคะ ภายในงานยังมีอีกหลายสัมมนาตามช่วงเวลาด้านล่างและมีตัวแทนสถาบันชั้นนำของออสเตรเลียบินตรงมาให้คำแนะนำเรื่องการศึกษาต่อที่ออสเตรเลียตลอดทั้งวันเลยค่ะ งานสนุกมีประโยชน์นี้ เข้าร่วมงานฟรีตลอดทั้งงาน ลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อรับของที่ระลึกวันงาน คลิกรูปด้านล่างเลยค่ะ

มีคำถามเกี่ยวกับการสมัครหรือสถานะวีซ่าออสเตรเลียของคุณ? ต้องการสมัครเพื่อศึกษาต่อ ทำงาน หรืออาศัยอยู่ในออสเตรเลีย? สามารถขอคำแนะนำจากทีมคุณหมอวีซ่าได้ที่: