Dr Visa Article – 25 April 2018

สวัสดีค่ะออเจ้าแฟนๆ ของคุณหมอวีซ่าทุกท่าน

บทความใหม่ต้อนรับลมร้อนจากฝั่งไทย สนุกสุขสันต์วันสงกรานต์กันเป็นอย่างไรบ้างคะ เห็นแฟนๆ ทางฝั่งไทยแลนด์บ่นอุบว่าร้อนนนนนกันฝุดๆ แอร์ก็เอาไม่อยู่แล้ว ช่วงนี้ที่ไทยมีวันหยุดเยอะ คุณหมอวีซ่าก็อยากเชื้อเชิญชวนให้มาลองเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันที่ออสเตรเลียหลบร้อนกันบ้างค่ะที่ออสเตรเลียตอนนี้เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงแล้ว อากาศ Autumn กำลังเย็นสบายค่ะ

พักนี้ข่าวดีเยอะค่ะ รับอีเมลวีซ่าผ่านเกือบทุกวัน ขอแสดงความยินดีกับลูกค้าคุณหมอวีซ่าหลายๆท่านที่ยื่นวีซ่าคู่ครอง (Partner Visa) ผ่านทีมงานของคุณหมอวีซ่าแล้วปรากฎได้วีซ่าเป็นถาวร หรือ PR sc100 ตรงจากเมืองไทยไปเลย เร็วๆนี้ก็เป็นเคสของคุณนก พร้อมลูกชาย ก็ได้ PR ไปทั้งคู่ ดีใจมาก เพราะเร็วเกินคาด บ้างก็ได้วีซ่า PR sc801 จากฝั่งออสฯ โดยไม่ต้องรอผ่าน sc820 ไปอีก 2 ปี แถมไม่มีสัมภาษณ์ อีกกรณีก็วีซ่าพ่อแม่ของคุณแม่คุณต้น ก็ผ่านแล้ว ดีใจแทนทุกท่านจริงๆค่ะ หากมีเพื่อนฝูงญาติพี่น้องจะให้ทีมงานเราช่วยอะไรก็แจ้งมาเลยนะคะ ทีมงานเรา พร้อมช่วยด้วยความเต็มใจและยินดีทำฝุดๆให้ลูกค้าเราทุกท่านมีโอกาสได้วีซ่ากันทั่วทุกคนอย่างเต็มความสามารถค่ะ

บางครั้งการนัดเข้ามาปรึกษากับคุณหมอวีซ่าเพียงสั้นๆ ก็ช่วยแก้ปัญหาผ่อนหนักให้เป็นเบาไปได้มาก อย่างกรณีลูกค้ารายหนึ่งที่คุณหมอวีซ่าคุยด้วยวันนี้ พอดีเขาไปยื่นวีซ่ากันเอง ตอนนี้สามีป่วยเป็นมะเร็งต้องการคนดูแลอยู่ฝั่งออสฯ แต่เจ้าตัวกลับอยู่ไทย ขณะที่ใจบินไปฝั่งโน้นแล้ว ต้องทำอย่างไรให้วีซ่าออกไวขึ้น การทำจดหมายเร่งเคสกับเจ้าหน้าที่นั้น ขอเตือนว่า หากเหตุผลกับเอกสาร supporting documents ที่ยื่นเข้าไปไม่ถึงแก่งถึงแกนกัน โอกาสจะไปลัดคิวนั้นริบหรี่เลยค่ะต้องมีเหตุผลและเอกสารประกอบที่น่าเห็นใจและเจ้าหน้าที่เห็นชอบด้วยจริงๆถึงจะมีโอกาส ไม่งั้น ก็ต้องรอคิวเหมือนคนอื่นๆค่ะ

มาถึงจุดนี้ คุณหมอวีซ่าขออัปเดทสถานการณ์การยื่นขอ Partner visa จากทางฝั่งไทยกันหน่อยนะคะว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง เผื่อมีแฟนๆ หลายท่านยื่นวีซ่ากันเองจะได้หายสงสัยว่าตอนนี้รอผลนานมากน้อยแค่ไหน บางคนคิดถึงแฟนจะแย่แล้ว บางคนกำลังจะเตรียมยื่น แต่กลัวรอนาน จะยื่นตอนนี้ดีไหม
ตอนนี้ถ้าเช๊คกันเองตามหน้าเว๊ปไซท์ของอิมฯ การพิจารณาผลก็อยู่ราวๆ 11-13 เดือนนะคะโดยเฉลี่ยทั่วไป แต่ก็มีบางคนสอบถามเข้ามาว่าทำไมบางคน 6 เดือนก็ได้วีซ่าแล้ว ส่วนบางคนจะใกล้ปียังไม่มีวี่แววจะออกผล คุณหมอวีซ่าก็แจ้งอย่างนี้ว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้ผลแต่ละคนออกช้าเร็วต่างกัน จัดเอกสารวีซ่าเข้าไปครบไหม เอกสารดีแค่ไหน ผู้สมัครมีประวัติวีซ่าซับซ้อนใดๆหรือเปล่า เช่น เคยถูกปฏิเสธวีซ่า อยู่เกินวีซ่า มีปัญหาสุขภาพ หรือมีคดีอาชญากรรมติดตัวมาก่อนหรือไม่ ปริมาณวีซ่าที่ยื่นกันเข้าไป บางทียื่นไปแล้วจนท.ไม่ได้หยิบขึ้นมาพิจารณาผลเลยนะคะ คุณหมอวีซ่าก็อธิบายให้ลูกค้าฟังบ่อยๆ

ว่าเราต้องต่อคิว เพราะฉะนั้นยิ่งยื่นเร็วขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งดีจะได้รู้สึกว่าไม่ห่างจากคนรักนาน แป๊บๆ ก็ปีนึงแล้วค่ะ

จากประสบการณ์ที่ทีมงานคุณหมอวีซ่าได้ผล Partner visa มาช่วงนี้ โดยเฉลี่ยได้รับภายใน 8 เดือนค่ะ แต่ก็ไม่กล้าสัญญากับลูกค้านะคะว่าได้วีซ่าเร็วแค่ไหน ยึดตามเกณฑ์ที่อิมฯ กำหนดจะดีกว่าค่ะ แต่เมื่อผลมาถึงก็เกินความคาดหมายของเราก่อนล่วงหน้า เราก็ดีใจ รวมถึงลูกค้าก็ดีใจ นอกจากอีเมลมาขอบคุณ ชมเชยกันแล้ว ก็ยังพิมพ์ไลน์ชื่นชมให้กำลังใจทีมงานกันมาเป็นแถวค่ะ

On 20 Apr 2018, at 10:14 pm, TIWA wrote:

Dear Khun Pip,

We would like to thank you and your team. We really appreciate all of your kindness to support in getting BB’s PR.

Thank you very much

Best Regards,

Tiwa & BB
Sent from Outlook


ตอนนี้หากใครเตรียมว่าจะยื่น Partner visa และอยากอยู่ในความดูแลของทีมงานคุณหมอวีซ่าก็รีบแจ้งกันเข้ามาด่วนๆๆนะคะ เพราะตอนนี้โปรโมชั่นเดินทางมาที่โค้งสุดท้ายแล้วค่ะไม่ต่อโปรโมชั่นอีกแล้วค่ะ

ย้ำกันอีกทีสำหรับสัมมนาดีๆ ทางฝั่งกรุงเทพโดยครั้งนี้ตัวแทนสถาบันจาก Central Queensland University จะมาพบกับทุกท่านโดยตรงเพื่อให้คำแนะนำคอร์สเรียนปูทางไปสู่การทำงานและ PR ภายใต้หัวข้อ “สัมมนา โอกาสทำงานหลังเรียนจบและเส้นทางสู่พลเมืองออสเตรเลีย” ในวันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2018 เวลา 13:00-15:00 น. ที่ CP International สาขากรุงเทพค่ะ งานนี้ตัวแทนสถาบันบินตรงจากออสเตรเลียมาให้ข้อมูลเองเลยค่ะ งานนี้เข้าร่วมงานฟรีเช่นเคย

และยังมอบทุนการศึกษามากมายค่ะ อย่าลืมมาร่วมงานกันเยอะๆ นะคะ

มีคำถามเกี่ยวกับการสมัครหรือสถานะวีซ่าออสเตรเลียของคุณ? ต้องการสมัครเพื่อศึกษาต่อ ทำงาน หรืออาศัยอยู่ในออสเตรเลีย? สามารถขอคำแนะนำจากทีมคุณหมอวีซ่าได้ที่: